GIÁ THỂ TRỒNG HOA HỒNG

Giá thể trồng cây hoa hồng hay còn được gọi là đất trồng hoa hồng là một trong những hỗn hợp đất trồng được pha trộn với các chất hữu cơ nhằm giúp cho cây hoa hồng có thể phát triển tốt nhất và đạt năng xuất hoa tối đa khi trồng trong hỗn hợp giá thể này. 

Đặc điểm giá thể trồng hoa hồng

Để có một cây hoa hồng đẹp thì đăc điểm giá thể trồng hoa hồng cần đạt được những yếu tố cơ bản sau: 

- Dinh dưỡng trong giá thể trồng hoa hồng cần phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để cây có thể phát triển trong quá trình trồng hoa hồng và cũng cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho giá thể trong quá trình trồng, đặc biệt những cây hoa hồng trồng trong chậu.

- Độ ẩm của giá thể trồng hoa hồng : Cây Hoa hồng là loài thực vật ưa ẩm vì vậy giá thể trồng hoa hồng cần phải đảm bảo việc giữ ẩm tốt và liên tục giúp bộ rễ hoa hồng và các mầm non có thể phát triển một cách mạnh nhất. 

- Giá thể hoa hồng phải đảm bảo độ tơi xốp cũng như thoáng khí giúp cây hoa hồng không bi úng nước, thối rễ. Mặc dù là loài cây ưa ẩm nhưng là loài thực vật không ưa ngập nước. Ngoài ra việc tơi xốp của giá thể hoa hồng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật có lợi cho đất phát triển giúp đất trồng tái tạo và tổng hợp các thành phần dinh dưỡng giúp cây phát triển. 

- Giá thể trồng hoa hồng sạch là loại giá thể không mang các mầm móng sâu bệnh cũng như các loại nấm bệnh. Vì khi trồng hoa hồng trong thời gian đầu hoặc khi sang chậu, thay giá thể cây có sức đề kháng bệnh yếu nên rất dễ bị nhiễm các vi sinh vật gây hại nếu như đất trồng có mang theo những mầm bệnh hại. 

>>> Liên hệ mua giá thể trồng hoa hồng: 02633 755 999 – 0898 9097 86


Ảnh: Hoa hồng đẹp nhờ giá thể trồng hoa hồng tốt

Hướng dẫn cách trộn giá thể trồng hoa hồng

Để có thể có một giá thể trồng hoa hồng chất lượng thì cách trộn giá thể hoa hồng cần có các thành phần sau:

Đất trộn giá thể trồng hoa hồng :Là những loại đất trồng có độ tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng, có thể sử dụng đất phù sa, đất bazan, đất thịt tùy vùng có thể chọn cho giá thể một loại đất cho phù hợp nhưng nếu có loại đất bazan và đất phù sa là rất tốt. Đất trồng sau đó sẽ được băm, tán nhỏ và để khô dưới ánh sáng mặt trời nhằm diệt các loại nấm bệnh và vi khuẩn có hại.

- Sơ dừa hay còn gọi là mụn dừa là loại chất hữu cơ trộn giá thể trồng hoa hồng rất tốt.  Đây là thành phần làm tăng độ tươi xốp và giữ ẩm rất tốt cho đất. Tuy vậy trước khi sử dụng sơ dừa cần được sử lý loại bỏ độ chát vì độ chát của sơ dừa sẽ làm hạn chế sự phát triển của rễ cây và có thể cây còi cọi và chết cây. Xử lý chát sơ dừa anh chị có thể để ngoài trời mưa gió thời gian khoảng 1 tháng, đào hố trữ nước ngâm và xả nước 2 ngày một thời gian khoảng 15 ngày, hoặc phun phun nước lên hằng ngày sau khoảng 1  thì xử dụng được.

Phân hữu cơ, phân chuồng đã ủ hoai ( phân bò khô, phân gà khô) là thành phần dinh dưỡng thiết yếu trong việc trộn giá thể nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định của cây về sau. Có thể trộn với tỉ lệ đất : sơ dừa : phân hữu cơ là 2: 2 : 2 . Ngoài ra tùy thuộc vào tố chất vùng và thổ nhưỡng có thể bổ xung thêm Xỉ than, Trấu hun nhằm tạo độ thoáng khí, tơi xốp. Trong quá trình trộn giá thể trồng hoa hồng còn có thể thêm một số ít thành phần bổ sung thêm như phân trung vi lượng (HVP 301B), ít phân NPK.


Ảnh: Giá thể trồng hoa hồng trộn với sơ dừa

Nguồn: vườn hoa hồng ngoại

>>> Xem thêm:

Hoa hồng leo Pháp

Hoa hồng ngoại

Danh sách tên hoa hồng ngoại

0.0
5
00 đánh giá
4
00 đánh giá
3
00 đánh giá
2
00 đánh giá
1
00 đánh giá
BÌNH LUẬN