DANH SÁCH TÊN CÁC LOẠI HOA HỒNG NGOẠI

Danh sách tên các giống hoa hồng ngoại là tập hợp các tên hoa hồng ngoại được nhập khẩu về Việt Nam cũng như các giống hoa hồng ngoại đang có trên thế giới. Tài liệu sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật và sưu tầm theo thời gian sẽ giúp quí vị bạn đọc yêu, đam mê và đang sưu tầm các loại hoa hồng sẽ cập nhật được thông tin đầy đủ về tên, chủng loại hoa hồng của nhà mình nhờ các form hoa và màu hoa trong danh sách cập nhật. Tài liệu này được chúng tôi sưu tầm trên nhiều thứ tiếng và dựa vào các bộ tài liệu của nước ngoài nên không tránh vấp phải sự sai sót và nhầm lẫm, vì vậy chúng tôi rất mong có thêm sự đóng góp của cộng đồng để bộ danh sách tên các loại hoa hồng ngoại này ngày càng được hoàn chỉnh. Rất mong sự đồng hành cùng quý bạn đọc và xin chân thành cảm ơn nhóm phiên dịch cùng đội ngũ kỹ thuật viên của Ánh Quỳnh Farm đã đồng hành cùng Admin soạn nên bộ chương trình này. Xin chân thành cảm ơn!

Thông tin góp ý:
Zalo: 0898 9097 86 ( hoa Đà lạt - Ánh Quỳnh Flower ) 
Điện thoại: 02633 755 999 - 0898 9097 86 

Danh sách tên các loại hoa hồng ngoại bụi:

Hoa hồng ngoại bụi là tập hợp danh sách các loại tên hoa hồng thuộc nhóm hoa hồng bụi cùng các đặc điểm như năm lai tạo, người lai tạo, nguồn gốc xuất xứ của nhóm các loại hoa hồng ngoại bụi. Dưới đây là danh sách tên của các loại hoa hồng ngoại bụi

1. Sweet Chariot Rose

Hoa hồng ngoại Sweet Chariot hay còn có tên khác là MORchari rose Lai tạo năm: 1984 tại Mỹ bởi ngài Ralph S. Moore. Cây bụi thấp rủ cao từ 45 đến 75 cm. Hoa chùm nhỏ, cánh kép, số lượng cánh trung bình từ 55 -60 cánh. Thơm trà xanh, hoa có màu tím rượu vang, độ lặp hoa liên tục và khả năng kháng bệnh rất tốt.

2. Blue For You rose


Hoa hồng ngoại bụi Blue For You hay còn có tên gọi khác là hoa hồng Honky Tonk Blues rose. Hoa được lai tạo vào năm 2006 tại Anh Quốc bởi Peter J. James. Đây là hoa hồng loại bụi trung với chiều cao trung bình từ 70 đến 120 cm và tán rộng từ 50 đến 80 cm. Hoa có màu tím xanh, nhóm cánh đơn, hương thơm mạnh, độ lặp hoa tốt,  kháng bệnh mạnh.

3. Juliet rose - Hoa hồng triệu đô


Hoa hồng ngoại Juliet còn có tên khác là hoa hồng  AUSjameson rose hay còn được gọi là hoa hồng triệu đô. Hoa được lai tạo vào năm 1999 tại Anh Quốc bởi vua hoa hồng David C.H. Austin. Hoa có màu cam cá hồi, bông xoắn cụp, form hoa lớn thuộc nhóm cánh kép ( 41+ cánh), thơm mùi trà xanh. Cây thuộc nhóm bụi cao trung bình 1.1-1.2 mét, độ lặp hoa tốt.

4. Hoa hồng ngoại Red Valentine Rose


Hoa hồng nhung đỏ red Valentine giống hoa hồng ngoại cao trên 1.8 m với form hoa, mẫu hoa cổ điển, mùi hương thơm mạnh. Giống hoa được lai tạo bởi Tom Carruth tại Mỹ vào năm 2004. Cây hoa hồng này kháng sâu bệnh khá tốt, sai hoa và cây cho hoa quanh năm

5. Hoa hồng Jean Green – Nhật Bản

Hoa hồng xanh Jean green quá trình lai tạo gần 20 năm do  Cty Suntory - Nhật Bản và Cty Florigene Úc hợp tác. Đây là giống hoa hồng bụi thấp, hoa có màu xanh lá cây, sai hoa, form hoa nhỏ mọc thành chùm.
6. Eclair rose

Ảnh: Hoa hồng Eclair trong danh sách tên các loại hoa hồng bụi ngoại

Hoa hồng xanh Eclair rose hay còn có tên gọi khác Eclair Green rose được lai tạo tại Nhật Bản. Hoa thuộc nhóm hoa hồng chùm nhỏ, mỗi bông hoa như những viên bi màu xanh lá cây, hoa giống này lâu tàn, hương trà xanh nhẹ. Cây thuộc nhóm bụi thấp trung bình từ 50 đến 60 cm. Cây sai hoa và cho hoa suốt mùa
7Hoa hồng ngoại American Magic

Tên hoa hồng ngoại Magic đươc lai tạo bởi Alain Meilland vào năm 1997 tại Pháp. Hoa có màu sọc trắng đỏ, đỏ vàng, cỡ hoa trung bình từ 4 đến 6 cm, có hương thơm của phúc bồn tử, loại cây bụi với chiều cao từ 1.2 đến 1.6 mét, hoa ra suốt mùa. Giống bố mẹ là Yakimour và Melvestal.
8. Hoa hồng Scented Jewel rose

Giống hoa hồng ngoại scented Jewel là giống hoa hồng Hà Lan được lai tạo bởi Interplant vào năm 2014. Giống hồng này thuộc nhóm bụi thấp với chiều cao tối đa tầm 80 cm và tán cây tầm 60 cm. Hoa có màu tím merlot kèm với sọc trắng, đường kính hoa từ 4-5 cm, hoa thuộc nhóm cánh kép, hương thơm mạnh và lặp hoa suốt mùa.
9. Hoa hồng ngoại  MAC SPICE

Hoa hồng MAC SPICE lai tạo năm 1975 có nguồn gốc từ Newzeland Hoa chùm nhỏ, thơm , cây có chiều cao từ 1.5 – 2 m. Chùm hoa có màu tím như hoa hồng ngoại AOI 


Danh sách tên các loại hoa hồng ngoại leo:

1. Tên hoa hồng leo Abraham Darby rose

Hoa hồng ngoại Abraham Darby được lai tạo và giới thiệu bởi David Austin vào năm 1985 tại Anh. Hoa thuộc nhóm hồng leo cây cao trung bình từ 2.5 – 3.5 mét, đây là loại hoa lớn có đường kính hoa từ 8 đến 12 cm và là loại cánh kép với trên 70 cánh cho mỗi bông hoa, hoa có mùi hương sả mạnh và khả năng kháng bệnh mạnh.



0.0
5
00 đánh giá
4
00 đánh giá
3
00 đánh giá
2
00 đánh giá
1
00 đánh giá
BÌNH LUẬN