CÔNG DỤNG CỦA SỮA HẾT HẠN KHI TRỒNG HOA HỒNG

Sữa hết hạn là được xem là một loại "thần dược" cho cây hoa hồng khi sử dụng đúng cách. Trồng hoa hồng tưới thêm một chút sữa cho cây lá sẽ trở nên căng bóng, hoa bung nở mạnh 

Xem thêm: https://bit.ly/3yKsp1w  

Lưu ý: Nên tránh dùng các loại sữa như sữa có vị dâu, sữa có vị socola, vì những này có thể có thêm vào các thành phần gây hại cho cây hoa hồng khi tưới. 

Nếu nhà bạn có trồng cây hoa hồng và những hộp sữa quá hạn hoặc khi con bạn uống thừa sữa đừng vội vứt đi, hạy tận dụng chúng. 


Ảnh: Trồng hoa hồng leo giàn đẹp                  Nguồn: internet 


Làm phân bón khi trồng hoa hồng : 

Phân bón cho hoa hồng từ sữa, đây là nguồn bổ xung canxi tuyệt vời cho cây hoa hồng khi trồng . Đặc biệt các loại sữa có chứa  thành phần nhiều canxi như sữa chóng loãng xương. Bạn có thể chưa biết nguồn canxi trong sữa sử dụng nuôi cây cũng giống như dùng để nuôi dưỡng xương của chúng ta vậy. Bạn có thể sử dụng bằng cách cho sữa và bình phun pha loãng với ít nước và phun trực tiếp lên lá, tưới gốc hoặc trộn với phân bón vào gốc. 


Ảnh: Giàn hoa hồng cực đẹp tại vườn hoa hồng ngoại                         Nguồn:internet

Phòng ngừa và trị đốm đen cho cây hoa hồng :

Bệnh đốm đen hoa hồng hay bệnh nấm hoa hồng là một loại bệnh rất dễ mắc phải khi vào mùa mưa và thời tiết ẩm ướt.  Khi bị bệnh cây có hiện tượng  rụng lá, lá vàng, trên mặt lá có những đốm chấm đen và có thể lây lan ra cả thân cây non. Bệnh đốm đen trên hoa hồng gây ra bởi một loại nấm với tên gọi Diplocarpon rosae, bệnh này có thể phòng và điều trị với sữa. Cách dùng các bạn hãy dùng bình phun cho sữa và nước và pha loãng và phun lên lá mặt trên và dưới, đây được coi là loại thuốc đặc trị nấm và diệt khuẩn tốt cho cây hoa hồng. 


Ảnh: Mẫu hoa hồng bị bệnh đốm đen                

Làm thuốc trừ sâu khi trồng hoa hồng : 

Sữa được sử dụng như một loại thuốc trừ sâu hiệu quả xua đuổi và phòng tránh các loại sâu bệnh hoa hồng như các loại rệp xanh, trắng, bọ trĩ và các loại sâu bệnh thân mềm trên cây hoa hồng như nhện xanh, nhện đỏ,... Cách dùng; cho sữa vào bình xịt thuốc xịt trực tiếp lên lá và các vùng bị sâu bệnh.

 Diệt phấn trắng trên cây hoa hồng :

Sữa cũng là một loại thuốc tiệu diệt bệnh phấn trắng trên hoa hồng khá hiệu quả. Bệnh phấn trắng có thể dùng sữa để phòng ngừa và trị bằng cách pha loãng sữa và nước dùng bình xịt phun lên bề mặt lá. Đây là cách vừa trị phấn trắng và tăng chất dinh dưỡng cho cây hoa hồng. 

Ảnh: bệnh phấn trắng trên cây hoa hồng 

Cải thiện đất trồng hoa hồng

Sữa khi dùng tưới lên đất trồng sẽ giúp đất tăng chất dinh dưỡng mà cây hoa hồng cũng như các loại thực vật khác đang cần, ngoài ra sữa giúp các vi sinh vật có lợi trong đất phát triển. Sữa đóng vai trò làm chất dinh dưỡng kích thích các vi sinh vật trong đất phát triển. Giúp cây trồng hấp thụ và phát triển toàn diện.

Tạo đề kháng cho cây hoa hồng

Theo một nghiên cứu tại Trường Đại học Vermont Extension đã phát hiện rằng việc phun sữa, tưới sữa khi trồng cây sẽ giúp cây trồng có khả năng phát triển tốt hơn và ít bệnh. Điều này có thể các thành phần trong sữa giúp bổ sung các dưỡng chất cho cây giúp cây sinh ra một số hoocmon kháng lại một sộ bệnh trên cây hoa hồng.

Nguồn: web eva


0.0
5
00 đánh giá
4
00 đánh giá
3
00 đánh giá
2
00 đánh giá
1
00 đánh giá
BÌNH LUẬN